Hưng Yên nổi tiếng với loại quả nào? Top 2 loại trái cây đặc sản ngon nhất !

Hưng Yên nổi tiếng với loại quả nào? Top 2 loại trái cây đặc sản ngon nhất !
Hưng Yên vốn nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử văn hoá lâu đời của Việt Nam. Nhắc đến Hưng Yên, chắc hẳn, ai cũng nghĩ ngay đến câu “thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến”. Mỗi đặc sản Hưng Yên làm quà đã gắn liền với linh hồn đời sống và văn hoá của mỗi người dân nơi đây. Hưng Yên được mệnh danh kinh đô của các loại nhãn, với những trái nhãn lồng có vị ngon bậc nhất ít nơi sánh bằng.  Để trả lời câu hỏi Hưng Yên nổi tiếng với loại quả nào? xin mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Khimfood để biết thêm về 2 loại trái cây đặc sản, nổi tiếng của Hưng Yên nhé !
 

Nhãn lồng Hưng Yên

Nhãn lồng Hưng Yên được xếp hạng 13 trong số 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu nhãn lồng Hưng Yên. 

vai-trung

Xem bài : Nhãn Lồng Hưng Yên - Đặc sản tiến vua, vươn ra thế giới

Năm 2022, Hợp tác xã (HTX) nhãn lồng Nễ Châu, xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) là một trong số ít HTX trên địa bàn tỉnh xuất khẩu được nhãn quả tươi. 

Để đáp ứng tiêu chí xuất khẩu, HTX quy hoạch trồng 1,5ha vùng sản xuất nhãn Hương Chi sản xuất theo hướng hữu cơ. Năm 2022, diện tích nhãn sản xuất theo hướng hữu cơ của HTX cho sản lượng 30 tấn quả. Trong đó, 1 tấn nhãn Hương Chi quả tươi được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, với giá bán 3 USD/kg. 

Ông Bùi Xuân Sử, Phó Giám đốc HTX nhãn lồng Nễ Châu cho biết: Nhãn quả sản xuất theo hướng hữu cơ có vị ngọt, thơm hơn nhãn sản xuất theo phương pháp truyền thống. 

Bên cạnh sản lượng nhãn xuất khẩu, nhãn quả sản xuất theo hướng hữu cơ được HTX tiêu thụ nội địa với giá bán trung bình từ 37 đến 40 nghìn đồng/kg, cao hơn 2 lần so với nhãn sản xuất theo phương pháp truyền thống, long nhãn hữu cơ được thị trường đánh giá cao, giá bán dao động từ 320.000 - 350.000 đồng/kg, cao hơn 15 - 20% so với giá long nhãn ngoài thị trường.

Xem thêm : Danh sách các loại nhãn ngon phổ biến tại thị trường Việt Nam

Vải Trứng Hưng Yên

vai-trung-hung-yen

 

 
Theo phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phù Cừ, cây vải trứng Hưng Yên có nguồn gốc từ cây vải tổ khoảng 150 tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn Vì ở thôn Ba Đông, xã Phan Sào Nam. Do hợp thổ nhưỡng nên cây vải này năm nào cũng cho quả to, mã đẹp, vị ngọt thơm đặc biệt khác hẳn các loại vải khác.
Ưu thế vượt trội của giống vải này là khi chín vỏ mỏng, có màu đỏ tươi, cùi dày, vị ngọt sắc, quả to, chín sớm, giá bán cao...

Năm 2022, có 5 tạ vải trứng Hưng Yên của HTX vải trứng Hưng Yên, xã Đa Lộc (Phù Cừ, Hưng Yên) được xuất khẩu sang thị trường EU là cơ hội để người dân trên địa bàn tỉnh yên tâm mở rộng vùng sản xuất vải trứng. 

Ông Đoàn Văn Hiểu, Giám đốc HTX vải trứng Hưng Yên cho biết: Vải trứng Hưng Yên hiện nay cung chưa đủ cầu, nhưng với kế hoạch mở rộng vùng trồng các giống nhãn, vải đặc sản, trong đó có vải trứng thì sản lượng vải sẽ tăng trong những năm tiếp theo. 

Thời gian thu hoạch vải trứng ngắn, chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng nên việc quả vải trứng tươi được thị trường EU đón nhận là tín hiệu tích cực để HTX mở rộng sản xuất. 

vai-trung

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, công tác tại Viện Thú y quốc gia (Hà Nội) cho biết: Năm nào tôi cũng chủ động đặt mua vải trứng Hưng Yên từ rất sớm, vừa để thưởng thức, vừa làm quà tặng, đồng thời để giới thiệu, quảng bá với bạn bè, đồng nghiệp về đặc sản Hưng Yên quê mình. Qua phản hồi của những người được thưởng thức, họ luôn đánh giá cao về chất lượng, giá trị vải trứng Hưng Yên và mong muốn sản phẩm này được bán nhiều và rộng rãi hơn nữa.

Các trái cây đặc sản khác tại Hưng Yên

Ngoài nhãn lồng Hưng Yên, vải trứng thfi hiện nay trên địa bàn tỉnh Hưng Yên còn canh tác nhiều loại trái cây đặc sản và ngon khác như : vải u trứng, vải u hồng, cam đường canh, cam khoái châu, chuối tiêu hồng... Mỗi loại trái cây mang một vị ngon riêng, đặc trưng của vùng đất Phố Hiến. Hy vọng bài viết trên đây hữu ích cho bạn đọc khi tìm hiểu về văn hóa, đặc sản hưng yên.

Nếu có ai đói hỏi bạn Hưng Yên nổi tiếng với loại quả nào? bạn có thể tự tin trả lời hoặc giới thiệu bài viết này đến mọi người nhé ! 

Đặt mua Nhãn Lồng Hưng Yên hoặc Vải Trứng Hưng Yên sớm trước khi vào vụ để được thưởng thức những trái cây tươi ngon tại website Khimfood.com hoặc liên hệ : 0788 999 766

Đang xem: Hưng Yên nổi tiếng với loại quả nào? Top 2 loại trái cây đặc sản ngon nhất !

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng