Những Loại Trà Hoa Nổi Tiếng, Mang Lại Nhiều Lợi Ích Cho Sức Khỏe

Những Loại Trà Hoa Nổi Tiếng, Mang Lại Nhiều Lợi Ích Cho Sức Khỏe

Để níu giữ hoa lâu mãi, người ta gieo duyên hoa với trà, chế biến hoa thành thức uống. Những loại trà hoa dung dưỡng sự tinh tế, bởi vừa có thể nhấm nháp hương vị ngọt đằm thắm dịu dàng, lại vừa được ngắm cái đẹp mong manh của những cánh hoa khô nở bung trong chén trà kiểu cách.

Dưới đây là những loại trà hoa nổi tiếng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng. Xin mời bạn đọc tham khảo !

 
Trà hoa cúc

Trà hoa cúc, trong thời tiết đặc biệt như năm nay, ta chẳng biết mình đang ở mùa nào của năm khi cái se lạnh cộng hưởng mùi thơm nồng nàn của hoa sữa, rồi bất ngờ lại có những ngày nóng đến cực điểm, thêm cơn mưa rả rích chả làm được trà. Nhờ thế, lôi mẻ trà cúc còn giữ lại ra uống, cảm xúc trào dâng đón mùa thu sớm lại ùa về. Mùa thu và đông uống ấm trà cúc nóng, mùa xuân pha ấm và mùa hè pha lạnh.

 Có người thích mộc mạc như vị ban đầu, người lại thích thêm chút táo đỏ, long nhãn hưng yên, mật ong hoa nhãn,... rồi thả thêm lát cam, viên đá cũng đủ thêm hương vị cho những ngày nóng nực. Đặc biệt, hoa cúc còn được sử dụng như một phương thuốc truyền thống từ hàng ngàn năm để điều trị rất nhiều rối loạn sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh, sáng mắt, an thần nữa.

Xem thêm : Mách bạn 2 cách làm đẹp da với trà hoa cúc cực hay

 

Trà Hoa Atiso

Còn những ai thích màu đỏ tươi mới, mát lành, chua nhẹ nhàng, muốn mình nổi bật trước chúng bạn, thì chắc hẳn phải lựa chọn cho một dòng trà hoa đỏ. Hoa Atiso đỏ thuộc họ dâm bụt, cũng gọi là hoa hibicus, với màu đỏ tươi như nụ cười rạng rỡ, vị chua đầy cá tính, thêm chút mật ngọt lại đằm vị nồng nàn. Khi dùng với đá, trà hoa này sẽ là thức uống hợp mốt nhất trong dịp hè. Trà hoa Atiso đỏ vừa giải khát, vừa bổ sung rất nhiều vitamin C, E, giúp làn da chị em căng tràn và dịu mát. 

 
Trà hoa đậu biếc


 

Loại hoa có cái tên dân dã “đậu biếc” thì lại được mệnh danh là “trà mỹ nhân”. Trà hoa đậu biếc thuộc họ nhà đậu nhẹ nhàng tinh tế, thơm quyến rũ. Cánh hoa đậu biếc sau khi được sao khô, hãm trong nước nóng sẽ cho sắc xanh tuyệt đẹp. Sự hòa quyện hương sắc sẽ càng dậy mùi khi thêm chút mật ong, hay lát chanh tươi để màu trà chuyển sang tím biếc. Hoa đậu biếc có chứa blue-proanthocyanidin là chất chống oxy hóa mạnh, tốt cho mắt, da, tóc. Đặc biệt chất này giúp giảm nguy cơ ung thư và tình trạng lão hóa sớm. Vì thế, loại trà hoa này rất phù hợp với phái đẹp, và luôn khiến các chị em mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xem thêm  : 6 Loại Trà Giúp Bạn Thải Độc Tố, Giảm Cân Hiệu Quả

Trà hoa sen

Vào mùa sen nở thì không thể bỏ qua trà sen. Danh xưng là “vua của các loại trà Việt” quả không sai, vì ngay loại trà mạn được chọn để kết hợp, “bén duyên” sen cũng phải là thứ trà shan tuyết hảo hạng. Làm trà sen cũng công phu lắm đỗi. Lựa được sen bách diệp trăm cánh, lớp cánh to rồi cánh nhỏ, rồi nhụy, rồi đài. Hái tinh mơ, khi mặt trời chiếu bóng gắt là lúc thu hái xong. Bông đẹp, dày mình thì làm trà sen xổi, ngày mốt ngày hai có thể mang ra uống được luôn. Thứ trà ấy thơm mát, nước xanh, hậu vị tốt mùi cốm thơm, vị sen béo ngậy thi nhau nhảy múa trong vòm miệng. 

 

Bông to, nhiều gạo thì mang về tách gạo mà ủ trà. Cứ lớp nọ lớp kia mà dệt, hôm sau lại sao bằng cái chảo gia truyền. Người sao bằng than củi tuy lâu, vất vả hơn nhưng trà thơm hơn, giá trị lại đắt hơn nhiều lần. Chả thế mà cứ cả ngày cắm đầu trong bếp mà sao mà lật, đợi xong mẻ trà có khi đã 1, 2 giờ sáng. Để khi ủ 7 lần gạo cho ra được thứ trà pha 7 nước vẫn đọng mãi hương sen thơm, gạo sen béo ngậy, vị trà ngọt lịm, căng tròn. 

Hè qua thu đến, thời tiết khắc nghiệt dần lên, sức khỏe cũng vì thế mà biến động. Vậy nên chăng cứ bắt đầu ngày mới với tách trà sen, trưa là ly trà hibicus đỏ hồng, chiều thưởng chén trà cúc chi nhẹ nhàng, thì ắt hẳn nụ cười căng mọng, tinh thần sẽ thêm thư thái biết bao.

Để nói về sự tinh tế hay nhiều cung bậc hương hoa, màu sắc sặc sỡ thì phải thêm vào từ điển trà mấy loại trà hoa đặc sắc khác trên thế giới.

Trà hoa hồng

 

Trà hoa hồng vừa có vị ấm nóng của gừng vừa có mùi thơm thoảng thanh nhẹ của hoa hồng, mật ong sẽ giúp bạn phòng ngừa rất tốt bệnh cảm cúm trong những ngày thời tiết thất thường. Đặc biệt, trà hoa còn giúp phái nữ sở hữu làn da đẹp, sáng khỏe từ bên trong.

 Trà pha trực tiếp từ hoa hồng tươi thường có vị chát nhẹ. Nhưng trà hoa hồng tự làm bằng cách sấy khô sẽ có hương thơm dịu, càng uống càng ghiền. 

Trà hoa nghệ tây

Trà hoa nghệ tây (saffron, nhụy hoa nghệ tây) hiện nay là thứ trà hoa vô cùng đắt đỏ, được ví như “vàng đỏ” của Trung Đông. Hương thơm của saffron thường được mô tả là gợi lên mùi mật ong thoang thoảng, cùng mùi cỏ khô, vị của nó cũng hơi ngọt. Nghệ tây được ví như thần dược bên cạnh công dụng giúp da mịn màng, hồng hào, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu.

 
Trà hoa oải hương lavender

Một thứ hoa được ưa chuộng với hương thơm đặc trưng, đọng lại lâu và đầy quyến rũ là trà hoa Lavender - oải hương. Oải hương (lavender) có mùi thơm nồng, xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, từng được sử dụng rộng rãi trong thời kỳ cổ đại bởi tính tạo hương và các mục đích y tế. Đây cũng là loại hoa giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa những vết rạn và loại bỏ dịch ứ. Trà hoa oải hương có đặc tính chống co thắt và giảm cholesterol, khiến nó trở thành một chất bổ sung tốt cho tim. Bằng cách hạ thấp mức cholesterol LDL, loại bỏ mảng bám trong động mạch và mạch máu, đồng thời cũng làm loãng máu để giảm nguy cơ xuất hiện cục máu đông. Trà oải hương có thể pha riêng với nước nóng, hoặc kết hợp với trà đen, hay các loại hoa khác. 

Không chỉ đem đến những lợi ích cho sức khỏe, trà hoa đánh thức mọi giác quan của con người bằng hương vị đầy tinh tế, là sự kết tinh của tình yêu con người – thiên nhiên, mang đến sự an lành cho tâm hồn.

Đang xem: Những Loại Trà Hoa Nổi Tiếng, Mang Lại Nhiều Lợi Ích Cho Sức Khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng