5 loại trái cây không hạt được tìm mua nhiều nhất hiện nay

5 loại trái cây không hạt được tìm mua nhiều nhất hiện nay
Trái Cây không hạt là quả được phát triển mà không có hạt trưởng thành. Vì việc tiêu thụ trái cây không hạt thường dễ dàng và thuận tiện hơn, nên những loại quả này luôn được ưa chuộng và là có giá trị kinh tế lớn.Các loại trái cây không hạt phổ biến bao gồm : dưa hấu, cà chua, nho (như Termarina rossa) và chuối. Ngoài ra, có rất nhiều trái cây họ cam quýt không hạt, như cam, chanh vàng và mới ra mắt gần đây nhất là Vải không hạt. Cùng Khimfood.com tìm hiểu kỹ hơn về các loại trái cây này nhé !

Top 5 loại trái cây không hạt được ưa chuộng nhất

Ăn vải, Ăn na hay dưa hấu mà không cần lo lắng nhả hạt hoặc ăn ổi mà không lo... mắc răng, vắt chanh không phải  vớt hạt... đó là những ưu điểm vượt trội của các loại trái cây không hạt đang giúp các nông dân Việt Nam thu về lãi cực "khủng". Bạn đã thưởng thức những loại quả nào trong sách dưới đây rồi ???
 

Vải không hạt

vai-khong-hat-hop-1kg

 

Trong năm 2023, thị trường Việt Nam được “gây sốt" bởi sự xuất hiện của Vải Không Hạt Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Vải không hạt là giống vải được nhập khẩu từ nước ngoài, khi chín vải màu đỏ rực ngoài vỏ, bên trong cùi mọng, giòn, vị ngọt đậm đà. Ưu điểm của giống vải này là : được trồng tại Nông Trường Sông Âm, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của VietGAP và GlobalGAP nên có tỷ lệ đường thấp, chứa đường đơn nên phù hợp cho người tiểu đường ăn kiêng, trong khi vi lượng gấp 3 lần vải bình thường. Không có hạt đồng nghĩa với việc không bị sâu đầu cuống.

vai-khong-hat-thanh-hoa

 

Là năm đầu tiên có sản phẩm bán ra thị trường với số lượng khoảng 20 tấn. Tỷ lệ có hạt hoặc hạt lép chiếm khoảng 7% số lượng quả. Với gián bán dao động từ 280.000đ - 450.000đ/kg nhưng được khách hàng rất ưa chuộng và cháy hàng. Tuy là loại quả ngon, nhưng sản lượng thấp thời gian cho thu hoặc cực ngắn chỉ 7 - 10 ngày là kết thúc vụ. So với các loại hoa quả nhập khẩu từ ngoài thì mức giá thành trên cũng chỉ tương đối chứ không cao nhưng hương vị lại khác biệt và đảm bảo an toàn

Vụ vải không hạt thường cho thu hoặc khoảng những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 dương lịch, sau vụ Vải Trứng Hưng Yên. Nếu năm 2023 bạn đọc chưa có cơ hội thưởng thức loại trái cây không hạt độc đáo này thì năm nay nhớ theo dõi KHIMFOOD để đặt hàng ngay nhé.

MUA VẢI KHÔNG HẠT Ở ĐÂY

Chanh không hạt

Chanh không hạt dễ trồng, ít bị sâu bệnh lại cho trái quanh năm, thời gian từ trồng đến thu hoạch là 18 tháng. Trung bình một cây sẽ cho khoảng 40 kg, năng suất trung bình khoảng 30 - 40 tấn trái/ha/năm, bán với giá dao động từ 20 - 30.000 đồng mỗi kg, trừ chi phí nông dân còn lãi trên 400 triệu đồng một ha.

Đặc điểm cây chanh không hạt khỏe mạnh, lá lớn, không gai, trái chùm, trái chanh to có vỏ mỏng, không hạt, nhiều nước, vị chua mùi thơm.

tranh-khong-hat

(Số điện thoại : 0912 345 678) 

Ở tuổi 30, anh Nguyễn Văn Thật, ở Châu Thành, Hậu Giang đã là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Thạnh Phước với doanh thu trên 1 tỷ đồng mỗi năm từ chanh không hạt.

Hiện tại, mỗi ngày HTX của anh Thật thu mua được hơn 1 tấn chanh với giá 30.000 đồng/kg để cung cấp cho siêu thị, chợ đầu mối trên cả nước. Ngoài ra, mỗi tháng HTX còn bán cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và châu Âu. Bên cạnh đó, HTX còn đầu tư hệ thống kho lạnh, lò sấy để bảo quản, dự trữ chanh.

Hiện, nhu cầu xuất khẩu chanh không hạt rất lớn, HTX Thạnh Phước không đủ hàng cung cấp cho doanh nghiệp nên đã đề xuất UBND tỉnh Hậu Giang cho thực hiện thí điểm cánh đồng mẫu lớn.

 

Dưa hấu không hạt

Dưa hấu là loại trái cây không hạt được ưa chuộng số 1 ở nước ta. Với đặc điểm ngon, ngọt dễ ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng, dưa hấu còn được áp dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Người dùng thường có cảm giác không thoải mái khi vừa ăn vừa phải lừa nhả hạt ra, với dưa hấu không hạt sẽ không còn cảm giác khó chịu phải nhả hạt ra nữa. Dưa hấu có nhiều hạt, khi ăn và chế biến cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Dưa hấu không hạt có ruột dưa đỏ, đẹp, không hạt, ngọt, vỏ mỏng, có mùi thơm đặc trưng, và dễ bảo quản.

dua-hau-khong-hat

 

(Số điện thoại 0987 645 321)

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì giống dưa hấu không hạt ra đời, không chỉ đem đến sự thuận lợi cho người dùng mà còn ngon ngọt, nhiều nước hơn. Đây là loại quả từng khiến bà nội trợ mê mẩn, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ bởi khi cho con ăn loại quả này sẽ không phải lo lắng con trẻ nuốt phải hạt.

Năm 2008, anh Đỗ Văn Phúc, ở ấp Ngã Phú, xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long là một trong những nông dân đầu tiên làm thí nghiệm với giống dưa hấu không hạt Mặt trời đỏ.

Theo anh Phúc, giống dưa không hạt Mặt trời đỏ có nhiều ưu điểm như quả đẹp, tròn trông bắt mắt, trọng lượng trung bình 3 - 5kg/quả, cho năng suất cao tới 45 - 50 tấn/ha.

Hiện nay, nhiều nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long đang chuẩn bị trồng vụ dưa không hạt Mặt trời đỏ để thu hoạch vào dịp tết. Những ngày xuân, bổ một trái dưa với màu đỏ rực và vị ngọt lành, có cảm giác một năm mới đầy may mắn sẽ đến.

 Bơ không hạt

bo-khong-hat

 

Dù có giá khá đắt nhưng bơ không hạt vẫn được người dùng ưa chuộng bởi vị ngọt, béo, không ngậy và ít bị hao hụt như nhiều loại khác.

Bơ không hạt đang là loại bơ được săn đón và thực khách chờ đợi nhiều nhất. Không chỉ lùng mua tại các cửa hàng, đại lý, chợ mạng, nhiều người còn đến tận vườn để mua trái bơ lạ làm quà biếu. 

Đây là giống bơ mới được phát hiện ở Tây Nguyên. Tuy nhiên, giống bơ này chưa được trồng nhiều tại vùng đất Tây Nguyên. Chính vì thế, bơ không hạt đang có giá khá đắt 100.000 đến 120.000/kg.

Nơi đầu tiên phát hiện ra giống bơ không hạt là vùng đồng bào Ede tại Cugar, tỉnh Đắk Lắk. Giống bơ không hạt thu hoạch muộn hơn so với các loại bơ khác. Thông thường bơ này thu hoạch vào cuối tháng 6 âm lịch. Người làm vườn cũng gọi chúng là bơ trái mùa. 

Một ưu điểm chiếm lợi thế nữa của bơ không hạt đó là do kích thước bơ nhỏ nên rất phù hợp cho các bé ăn dặm, ăn quả nào hết quả đó và luôn giữ nguyên quả tươi ngon.

Ổi không hạt

Từ trồng ổi không hạt đến sản xuất, cung ứng cây giống cho nhà vườn trong vùng, anh Lê Ngọc Khương (34 tuổi, ở huyện Châu Thành, Hậu Giang) có thu nhập trên một tỷ đồng mỗi năm.

Làm ruộng và trồng xoài không đem lại hiệu quả. Nhận thấy ưu điểm của ổi không hạt dễ trồng, cho năng suất cao, giá ổn định, chất lượng trái ngon nên anh Khương lựa chọn để phát triển kinh tế vườn.

oi-khong-hat

Đến nay, anh Khương đã phát triển thành 3 cơ sở sản xuất cây giống ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), Ô Môn (Cần Thơ), Giồng Riềng (Kiên Giang). Mỗi năm, cơ sở cung cấp cho thị trường từ 30.000 – 50.000 cây giống, với mức giá từ 20.000 – 30.000 đồng/cây. 

Doanh thu từ kinh doanh cây giống mỗi năm khoảng 1,2 tỷ đồng, trừ chi phí anh còn lãi hơn phân nửa. Chưa kể vườn ổi 1,4 ha mỗi năm cung ứng cho siêu thị lớn ở Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang…khoảng 50 tấn trái, thu nhập trên 350 triệu đồng.

Trên đây là bài viết về 5 loại trái cây không hạt được ưa chuộng và tìm mua nhiều nhất mà Khimfood muốn chia sẻ đến bạn đọc. Trên đây là những loại trái cây vừa ngon, bổ và tốt cho sức khỏe. Mọi người nhớ lưu lại thông tin để tìm mua về cho cả nhà thưởng thức nhé.

Đang xem: 5 loại trái cây không hạt được tìm mua nhiều nhất hiện nay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng