Cách pha trà đào tại nhà ngon như nhà hàng, giải nhiệt mùa hè cực nhanh

Cách pha trà đào tại nhà ngon như nhà hàng, giải nhiệt mùa hè cực nhanh
Cách pha trà đào ngon được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian mùa hè, và mùa đào. Trà đào là thức uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ vì nó vừa ngon lại có ng dụng giải nhiệt cơ thể. Để có thể tự làm một ly trà đào siêu ngon thì bạn hãy theo dõi những ng thức dưới đây nhé.

Cách làm trà đào tươi đơn giản nhất

Trà đào là thức uống phổ biến cũng như lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Để thực hiện cách cách làm trà đào tươi tại nhà, trước tiên hãy chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau:

  • 1 gói trà túi lọc (12 gram trà đào)
  • 120ml nước sôi
  • 2-3 muỗng cà phê đường (tùy khẩu vị)
  • Nước đá (lượng tùy ý)
  • 150 gram trái đào tươi
  • 1 muỗng canh nước cốt ngâm đào

Hướng dẫn cách làm trà đào tươi:

Trà đào tươi

Bước 1: Đặt một túi lọc chứa 12 gram trà đào vào ly. Đun sôi 120ml nước, sau đó đổ nước sôi vào ly chứa túi trà. Ủ trà từ 3 đến 5 phút để trà hoà quyện hoàn toàn và hấp dẫn hương vị đào. Sau đó, loại bỏ túi trà.

Bước 2: Đối với mức độ ngọt bạn muốn, thêm đường vào trà (thông thường từ 2 đến 3 muỗng cà phê đường). Khuấy đều để đường tan hoàn toàn và thêm độ ngọt cho trà.

Thêm vào lượng đường tuỳ sở thích

Bước 3: Đổ nước đá vào ly để làm nguội trà và tạo sự mát mẻ. Cắt lát đào tươi và thêm chúng vào ly. Dùng 1 muỗng canh nước cốt ngâm đào để tạo thêm hương vị đặc biệt cho trà.

Xem thêm : Cách pha trà gừng uống hàng ngày

Cách làm trà đào tại nhà (không cần ngâm đào)

Nếu không có thời gian ngâm đào trước, bạn vẫn có thể thực hiện cách làm trà đào tại nhà với những nguyên liệu sau:

  • Gói trà đào Lipton (hoặc trà đào tương tự) - lượng theo hướng dẫn trên bao bì.
  • Đường - thêm vào theo khẩu vị của bạn.
  • Nước sôi - cần khoảng 120ml để pha trà.
  • Đá lạnh - lượng tùy ý, dùng để làm mát trà.
  • Đào đóng hộp

Các bước thực hiện cách làm trà đào tại nhà đơn giản:

Trà đào Lipton

Bước 1: Mở gói trà đào Lipton và đổ trà vào một ly.Thêm một lượng đường tùy khẩu vị của bạn vào trà. Đun sôi nước và đổ nó vào ly, sau đó khuấy đều để đường tan hoàn toàn và hương vị trà hòa quyện.

Bước 2: Cho đá lạnh vào ly, làm cho trà nguội đi và thêm sự mát mẻ. Cắt lát hoặc dùng đào ngâm đóng hộp, sau đó đặt chúng lên trên ly trà. Nếu bạn muốn, bạn có thể tự làm đào ngâm tại nhà theo sở thích của mình.

Bước 3Sau những bước đơn giản này, bạn đã hoàn thành một ly trà đào đúng điệu, thơm ngon và mát lạnh. Thưởng thức món trà đào tự làm của bạn và cảm nhận sự hòa quyện của hương vị đào và trà.

Xem thêm : Cách pha trà tắc ngon tại nhà

Cách làm trà đào cam sả đơn giản

Cách làm trà đào cam sả là một trong những ng thức phổ biến nhất khi bạn đề cập đế thức uống này. Đầu tiên, hãy tham khảo các nguyên liệu cơ bản sau:

  • Cam tươi (1-2 quả cam tươi ngon).
  • Sả tươi (1 tép sả tươi).
  • Hồng trà (hoặc trà đào Lipton tùy ý)
  • Đào tươi hoặc đào đóng hộp

Thực hiện cách làm trà đào cam sả đơn giản:

Trà đào cam xả

Bước 1: Trước khi bắt đầu pha trà, bạn cần chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu một cách cẩn thận: Cam: Chọn một quả cam tươi ngon, rửa sạch và sau đó cắt vài lát mỏng. Phần còn lại, vắt lấy nước  Sả: Đạn nên đập nhẹ một ít để làm nổi mùi thơm, sau đó cắt sả thành các khúc nhỏ. Tiếp theo, đặt sả vào nước đun sôi trong một nồi nhỏ. Sả sẽ tạo ra một loại syrup sả đặc biệt với hương thơm đặc trưng và mát lạnh.

Bước 2: Bắt đầu bằng việc đổ syrup đào và nước cam vào một ly lớn hoặc cốc đựng trà. Sau đó, thêm túi trà vào đó và đặt nước sả từ nồi chứa sả đun sôi vào ly đó. Đảm bảo rằng hương thơm của sả được hoà quyện với trà và nước cam.

Bước 3: Cuối cùng, thêm vài lát cam và miếng trái đào vào ly để tạo thêm hương vị tươi ngon và màu sắc đẹp mắt. Bạn có thể trang trí thêm bằng một lát cam hoặc một chiếc lá cây để làm cho ly trà trở nên thú vị hơn.

Cách pha trà đào dầm

Để thực hiện cách pha trà đào dầm, bạn cũng cần các nguyên liệu gần như tương tự các ng thức khác:

  • 2 gói trà đào (hoặc trà hồng) lọc.
  • Siro đào (hoặc syrup đào).
  • Đường (tùy khẩu vị).
  • Đào ngâm

Hướng dẫn thực hiện cách pha trà đào dầm tại nhà:

Bước 1: Đun sôi nước, sau đó hạ lửa và thả 2 gói trà đào vào nước nóng. Đậy nắp và để trà ngâm trong nước trong khoảng 5 phút, để cho hương vị thơm ngon của trà được chiết xuất một cách tốt nhất. Sau 5 phút, vớt bỏ bã trà ra khỏi nồi.

Bước 2: Tiếp theo, lấy một ly to và cho trà đào (đã ngâm), siro đào, đường (theo khẩu vị, có thể tăng giảm lượng đường), sau đó khuấy đều.

Bước 3: Lấy một cốc lớn hoặc ly thủy tinh và cho từng miếng đào ngâm vào đáy cốc. Dùng một thìa dầm hoặc dụng cụ tương tự để nát nhẹ miếng đào, giúp hương vị tự nhiên của đào phát huy. Tiếp theo, đổ hỗn hợp trà đào đã chuẩn bị vào cốc chứa đào. Đảm bảo bạn đổ hỗn hợp nước trà đào đều vào cốc.

Trên đây là tất cả những cách pha trà đào mà Khimfood.com muốn chia sẻ với các bạn, chúc các bạn thực hiện thành công và có được những ly trà thơm ngon, bổ dưỡng nhất !!!

 

Đang xem: Cách pha trà đào tại nhà ngon như nhà hàng, giải nhiệt mùa hè cực nhanh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng