Cách pha trà gừng uống hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phòng bệnh

Cách pha trà gừng uống hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phòng bệnh
Cách pha trà gừng ấm nóng, đậm đà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe  được nhiều người yêu thích. Uống trà gừng có thể giúp tăng cường các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, tăng tỉ lệ đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, trà gừng sẽ giúp làm giảm các vấn đề về đường hô hấp như nghẹt mũi và cảm lạnh. Loại trà này ấm và vị cay sẽ làm giảm bớt các cơn co thắt ở đường hô hấp của bạn, làm cho việc hít thở được dễ dàng hơn. Cùng Khimfood.com theo dõi cách thực hiện ngay sau đây nhé!

Tổng hợp các cách pha trà gừng ngon và bổ dưỡng

Cách pha trà gừng mật ong

Để làm ra một ly trà gừng mật ong, cần chuẩn bị một nửa củ gừng tươi, một ít mật ong, một nửa quả chanh và 150ml nước nóng. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch củ gừng tươi, gọt bỏ vỏ sau đó có thể thái thành lát mỏng hoặc đập cho gừng dập nhẹ.
  • Bước 2: Đun sôi nước và ngâm lát gừng trong đó. Ngâm khoảng 5 phút để cho dược chất của gừng tan vào nước.
  • Bước 3: Sau khi ngâm gừng, đợi cho nước nguội một chútrước khi bạn trộn mật ong và nước cốt chanh vào. Đảm bảo nước không quá nóng, để tránh làm mất tác dụng của mật ong và làm nước chanh bị đắng.

Thế là bạn đã hoàn thành một ly trà gừng mật ong thơm ngon. Bên cạnh đó, việc duy trì uống một ly mỗi buổi sáng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên. Đây cũng là một cách thức điều trị và phòng ngừa bệnh ho ngay tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Cách pha trà gừng chanh sả/cam sả

Để làm món trà gừng cam sả hoặc chanh sả, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Củ gừng: Một nửa.
  • Sả: 3 nhánh.
  • Trái cam/Trái chanh: Nửa quả.
  • Đường phèn hoặc mật ong: 100g .
  • Nước lọc: 300ml .

Trà gừng chanh sả

Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch và cắt sả thành khúc ngắn, sau đó đập nhẹ.
  • Bước 2: Gừng đem đi gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát rồi đập dập hoặc thái thành từng sợi.
  • Bước 3: Đun nước sôi, cho đường phèn vào nồi và đun đến khi đường tan hoàn toàn.
  • Bước 4: Khi đường tan hết, tiếp tục đun sôi, thêm gừng và sả vào nồi, đun thêm khoảng 3 phút, sau đó tắt bếp.
  • Bước 5: Đợi nước trà nguội bớt rồi thêm lát cam hoặc chanh vào nồi, tránh thêm cam hoặc chanh khi nước trà còn quá nóng để tránh làm trà bị đắng.
  • Bước 6: Khuấy đều lên là bạn đã có thể thưởng thức ngay món trà gừng chanh sả/cam sả ngon lành. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn uống nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của mình.

Cách pha trà gừng táo đỏ

Đối với món trà gừng táo đỏ thơm ngon và bổ dưỡng, bạn sẽ cần có các nguyên liệu sau:

  • Gừng tươi: Nửa củ.
  • Táo đỏ: 2 trái .
  • Mật ong: 20ml.
  • Nước lọc: 200ml.

Trà gừng táo đỏ

Các bước làm trà ngon được tuân theo trình tự sau:

  • Bước 1: Đối với trái táo đỏ, bạn có thể chọn dùng nguyên trái hoặc thái lát mỏng, nhưng thái lát mỏng sẽ cho ra hương vị ngon hơn.
  • Bước 2: Gừng cần được gọt vỏ, rửa sạch và đập dập nhẹ.
  • Bước 3: Bắt nước sôi trên bếp, sau đó ngâm cả hai thành phần trên vào nước (đã tắt bếp sau khi sôi) ít nhất 5 phút. Mặt khác, nếu có nhiều thời gian hơn, bạn cũng có thể đun sôi gừng và táo đỏ trong nước khoảng 2 phút thay vì ngâm vào nước nóng.
  • Bước 4: Chờ nước nguội một chút thì cho thêm mật ong vào, sau đó khuấy đều và thưởng thức.

Trà gừng táo đỏ là một lựa chọn tuyệt vời vào những ngày mùa đông. Đồ uống này không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ giữ ấm và bảo vệ đường hô hấp.

Xem thêm : Uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không

Cách pha trà gừng đường

Nguyên liệu chuẩn bị: Gừng tươi, nước lọc và đường trắng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy gừng cạo vỏ và rửa sạch với nước rồi nạo chúng thành những sợi nhỏ.

Bước 2: Bạn lấy một cái nồi nhỏ cho một lượng nước vừa phải vào và đun sôi. Tiếp đến bạn cho gừng vừa nạo nhỏ vào một cái cốc. Đợi nước sôi bạn đổ vào cốc gừng nạo đã chuẩn bị và chờ khoảng 10 phút.

Bước 3: Sau khi để gừng ngâm một lúc trong nước sôi bạn cho tiếp đường trắng vào và khuấy đều vị của đường và gừng hòa quyện vào nhau.

Cách dùng: Bạn để cho nước trà nguội đi một chút và uống. Đối với những người uống loại trà gừng này lần đầu sẽ có cảm giác hơi khó uống, vì thế nên uống từ từ để cảm nhận hương vị tuyệt vời mà chúng mang lại.

Mách nhỏ: Bạn không nên cho gừng và đường quá nhiều. Bởi nhiều gừng thì rất cay không thể uống được, còn nhiều đường thì vị ngọt gắt của nó sẽ làm mất đi mùi hương dễ chịu vốn có của trà gừng.

Tác dụng: Loại trà gừng này rất có tác dụng trị cảm cúm, tụt huyết áp và giảm đau bụng kinh cho chị em phụ nữ.

Cách pha trà gừng trị đau bụng kinh

Một số nghiên cứu cho rằng, phụ nữ bị đau bụng kinh nguyên phát, hay đau bụng kinh không do bất kỳ bệnh lý nào, sử dụng nước gừng có thể mang lại hiệu quả giảm đau rõ rệt. Đồng thời, uống nước này cũng giúp điều hoà kinh nguyệt ở phụ nữ, vì thế uống nước gừng có thể giúp giảm đáng kể được mức độ mất máu khi hành kinh, từ đó ngăn chặn được tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra, một số báo cáo cho thấy các chất có trong gừng có thể ức chế cơ thể sản xuất Prostaglandin, từ đó làm giảm tình trạng viêm kèm theo làm giảm sự co thắt của tử cung trong giai đoạn hành kinh. Chính vì thế, chị em có thể dùng gừng để cải thiện các cơn đau bụng kinh hiệu quả thông qua một số cách dưới đây.

Trà gừng kèm với mật ong là một phương pháp giảm đau bụng mà nhiều chị em áp dụng, vì tính tiện dụng, dễ thực hiện và hiệu quả mang lại rất tốt. Cách thực hiện pha trà gừng như sau:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng và rửa sạch, sau đó để ráo nước.
  • Dùng dao thái gừng thành từng sợi nhỏ, mỏng.
  • Cho gừng vừa thái mỏng vào cốc và cho thêm khoảng 150 – 200 ml nước đun sôi vào, sau đó hãm cùng với lượng trà phù hợp trong khoảng 15 phút.
  • Có thể thêm 1 – 2 thìa mật ong (nếu có sẵn) vào cốc.
  • Dùng uống khi các cơn đau bắt đầu xuất hiện.

Uống trà gừng hàng ngày có tác dụng gì

Trà gừng được biết là chứa hàm lượng vitamin C cao, các axit amin cũng như canxi, kẽm, phốt pho…

Uống trà gừng được xem là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mời bạn xem tiếp những lợi ích của trà gừng và cách pha trà gừng.

Chống ung thư: Gừng được xem là có chất chống viêm nhiễm mạnh mẽ có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư. Gừng rất hữu ích trong việc chống lại ung thư tuyến tụy, trực tràng, tuyến tiền liệt, bàng quang, gan và ung thư vú. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trà gừng.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Gừng chứa gingerol và shogoal, giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng. Nó cũng giúp loại trừ một số vấn đề tiêu hóa, do đó trà gừng được coi là thực phẩm tốt nhất cho tiêu hóa.

Tăng cường tuần hoàn máu: Gừng giúp tăng cường tuần hoàn máu do đó chống lại các bệnh tim mạch như huyết áp và cholesterol cao. Gừng cũng giúp loại bỏ các mảng bám trong động mạch và ngăn chặn đau tim, đột quỵ.

Làm tăng sức mạnh cho não: Thường xuyên uống trà gừng sẽ cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ. Do đó, có thể giảm được hiện tượng oxy hóa, viêm sưng trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp phụ nữ trung niên giảm bớt chứng đờ đẫn (hay còn gọi là sương mù trong não).

Chống viêm sưng: Gừng có khả năng chống viêm sưng mạnh mẽ, chống lại các cơn đau ở khớp, cơ bắp do viêm sưng. Đây cũng là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống trà gừng hàng ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch. Thường xuyên tiêu thụ gừng sẽ thúc đẩy hệ thống miễn dịch hiệu quả. Nó cũng ngăn chặn bất kỳ sự viêm nhiễm nào trong cơ thể.

Những lưu ý khi sử dụng trà gừng

Trà gừng được sử dụng thích hợp nhất vào mùa đông, thời tiết lạnh vì chúng có khả năng cung cấp nhiệt cho cơ thể rất tốt.

Không nên uống trà gừng quá nhiều lần trong một ngày. Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống một cốc trà gừng, nếu nhiều hơn, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như ợ nóng, giảm huyết áp, chảy máu trong cơ thể.

Đối với phụ nữ mang thai không nên sử dụng trà gừng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và thai nhi.

Không nên sử dụng trà gừng khi đang uống thuốc điều trị bênh vì chúng dễ gây phản ứng ngược nguy hại đến sức khỏe.

Nguồn : Tổng hợp

Đang xem: Cách pha trà gừng uống hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phòng bệnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng