Top những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên không nên bỏ qua

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên không nên bỏ qua
Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên không thể bỏ qua như : Làng Nôm, Cánh đồng hoa cúc chi, Vinhome Ocean Park 3, làng Hương, làng nghề mây tre đan, di tích lịch sử Phố Hiến xưa, Văn Miếu Xích Đằng.... Hãy cùng Khimfood.com tìm hiểu chi tiết về các địa điểm này để bỏ túi những thông tin hữu ích nếu bạn đang có ý định du lịch và nghỉ dưỡng tại Hưng Yên nha.
 

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên

Hưng Yên là một tỉnh đồng bằng phía bắc, cách thủ đô Hà Nội ~ 100km và giáp ranh với tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương. Hưng Yên là tỉnh thành duy nhất tại Việt Nam không có núi và không có biển. Tuy nhiên, tại đây có khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khách du lịch bởi vẻ cổ kính, yên tĩnh và thanh bình xen lẫn hiện đại. 
 
Tùy vào từng thời điểm trong năm, du khách có thể đến với Hưng Yên du lịch nghỉ dưỡng và thưởng thức Đặc Sản Hưng Yên.
 

1. Đền Chử Đồng Tử

Truyền thuyết về Tiên Dung - Chử Đồng Tử được ghi nhận sớm nhất trong Lĩnh Nam Chích Quái, câu chuyện về Chử Đồng Tử vốn rất nổi tiếng trong dân gian và còn lưu truyền đến tận ngày nay. Hưng Yên là địa danh sở hữu hai trong tổng số ba đền thờ Chử Đồng Tử (một đền thờ ở Hà Nội). Do đó, nhắc đến địa điểm du lịch Hưng Yên không thể không kể đến hai ngôi đền này.

Đó là đền Đa Hòa (xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) và Dạ Trạch (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên). Cả hai ngôi đền đều được ng nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Riêng đền Ða Hoà sở hữu kiến trúc độc đáo với các hoa văn rồng trạm trổ trên gỗ và đôi Bách thọ được làm bằng gốm với 100 chữ khắc trên thân.

2. Làng Nôm - quần thể làng cổ xưa nhất Việt Nam

Khu quần thể làng Nôm là một trong những địa điểm check - in ở Hưng Yên. Nơi đây được mệnh danh là một trong những ngôi làng có tuổi đời cao nhất tại vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Đến với làng Nôm, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc gắn liền với làng quê như cây đa, bến nước, những mái nhà tranh thấp thoáng xa xa… Dù trải qua bao khó khăn bao năm tháng phát triển thì nơi đây vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc đáng quý.

CHÙA NÔM

Làng Nôm, thuộc địa phận xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên là một ngôi làng trù phú với quần thể di tích lịch sử văn hóa độc đáo vẫn còn giữ nguyên những nét cổ kính của làng quê Việt Nam. Nét đẹp cổ kính của làng Nôm. Quần thể di tích làng Nôm bao gồm cổng làng, cầu Nôm, đình, chùa Nôm, chợ Nôm....

Về làng Nôm, du khách được dạo bước trên con đường lát gạch đỏ, đi dưới bóng mát của những tán nhãn lồng cổ thụ, thoảng hương hoa bưởi, được ngắm quần thể di tích lịch sử-kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Đáng trân trọng nhất ở làng Nôm là nếp sống thôn quê, mộc mạc và chân thành vẫn được duy trì gần như nguyên vẹn.

Khi du lịch về Làng Nôm, Văn Lâm, Hưng Yên du khách nên đến vào đầu năm, khi tiết trời vừa sang xuân sẽ cảm nhận được không khí cổ xưa và những nét đẹp truyền thống tại nơi đây.

3. Chùa Phúc Lâm - ngôi chùa dát vàng độc nhất vô nhị

Kiến trúc dát vàng tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với du khách khi đến thăm Chùa Phúc Lâm. Vẻ đẹp hào nhoáng, lộng lẫy với sắc vàng rực rỡ của ngôi chùa sẽ khiến bạn có chút liên tưởng đến các ng trình chùa chiềng tại Thái Lan. Nhưng không, chùa Phúc Lâm vẫn mang nét đẹp đậm chất Việt Nam.

Bạn được tận mắt chiêm ngưỡng những kiến trúc ấn tượng, với thiết kế tinh xảo. Khung cảnh bình yên của nơi đây cũng giúp lòng bạn như bình yên hơn sau bao bộn bề ở ngoài kia.

4. Làng hương Cao Thôn

 

Làng Hương Cao Thôn là một trong những làng nghề truyền thống làm hương có quy mô lớn nhất nước ta? Khi đến tham quan nơi này, bạn không những được tận mắt ngắm nhìn những hàng hương rực rỡ sắc màu đang tắm nắng mà còn được trải nghiệm, học hỏi các ng đoạn tạo ra thành phẩm.

5. Vinhomes Ocean Park 3 (Grand World – Vũ trụ giải trí bất tận)

Vinhomes Ocean Park 3  Được mệnh danh là tụ điểm vui chơi, giải trí đáng trải nghiệm tọa lạc tại Xã Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên.

Khung cảnh châu Âu cổ điển tại Grand World mang đến cho du khách trải nghiệm như đang lạc vào thành phố Venice thơ mộng. Dãy phố với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu và dòng kênh đào yên ả tạo nên không khí lãng mạn. Cuối dòng Venice là cầu đi bộ Đông Tây nối liền với phân khu K-Town, nơi du khách có thể tận hưởng không khí sôi động của khu mua sắm và chiêm ngưỡng văn hoá Hàn Quốc cực “swag”.

Nếu bạn có ý định tới vui chơi tại Vinhomes Ocean Park 3 cho những ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ của bản thân, bạn có thể tham khảo một số địa điểm vui chơi tại đây như: hoạt động tắm biển tại Paradise Bay diễn ra 365 ngày, khu vui chơi giải trí Mega Grand World Hà Nội, mô phỏng theo “Thành phố không ngủ” Grand World Phú Quốc, cùng với đó là hàng loạt các tiện ích đẳng cấp khác...

6. Phố Hiến – Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến 

Khu di tích quốc gia đặc biệt – Phố Hiến nằm trong lòng thành phố Hưng Yên, là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá văn hoá và lịch sử Việt Nam. Nơi đây là biểu tượng cho sự đa dạng và hòa quyện giữa nền văn hoá đặc trưng của Việt Nam, Trung Hoa và phong cách kiến trúc phương Tây.

Văn miếu Xích Đằng - Hưng Yên

Quần thể di tích Phố Hiến bao gồm 16 di tích nổi bật, tiêu biểu có thể kể đến như chùa Chuông, Văn Miếu Xích Đằng, Đền Mẫu Hưng Yên, di tích cây Nhãn tổ nguồn gốc của NHÃN LỒNG HƯNG YÊN… Bên cạnh những di tích lịch sử, Phố Hiến còn nổi tiếng với ẩm thực đa dạng và phong phú như nhãn lồng, bún thang lươn, chè sen long nhãn… Khám phá Phố Hiến mang lại trải nghiệm tuyệt vời với không khí trong lành, đường phố yên bình với những di tích lịch sử. 

7. Làng nghề đan đó - Làng Thủ Sỹ

Làng nghề Thủ Sỹ nổi tiếng với hình ảnh đậm chất truyền thống làng quê Bắc Bộ với những ngôi nhà mái ngói đỏ, nếp nhà ba gian cổ kính và những luỹ tre xanh. Đến với Thủ Sỹ, du khách có cơ hội tận hưởng cuộc sống quê hương bình yên và giản dị của miền quê Việt Nam.

 Ghé thăm các gia đình trong làng, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các cụ ông, cụ bà ngồi trước hiên, bàn tay thoăn thoắt đang mải mê đan đó. Không gian Thủ Sỹ được bao trùm bởi tiếng chẻ tre, chẻ nứa… tạo nên bức tranh rộn ràng, sống động của làng quê. 

8. Cánh đồng hoa cúc chi - Văn Trai, Văn Giang

Cánh đồng hoa cúc chi của Nghĩa Trai, Hưng Yên là một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, hút hồn mỗi du khách ghé thăm tại đây. Hoa cúc chi, hay còn gọi là hoa kim cúc, hoàng cúc, là biểu tượng của Phố Hiến khi cái lạnh mùa đông về. Chỉ mất khoảng một giờ lái xe máy từ trung tâm Hà Nội, bạn sẽ đến được với cánh đồng hoa cúc chi rực rỡ. 
Cánh đồng hoa cúc chi Hưng Yên vào những ngày cuối năm với màu vàng tươi rực rỡ làm sáng bừng cả một vùng quê yên bình và thơ mộng. Chỉ cần diện một bộ trang phục xinh xắn, nhẹ nhàng tại đây cũng đủ để cho bạn tha hồ check-in sống ảo rồi đó! 

9. Làng nghề Tương Bần Yên Nhân 

Làng nghề tương Bần Yên Nhân với truyền thống làm nghề tương tồn tại hàng trăm năm được bảo tồn từ đời này sang đời khác. Ngay khi bước vào làng, du khách sẽ bắt gặp mùi thơm đặc trưng của tương. Mỗi chai tương ở đây đều là sản phẩm tự chế biến của các gia đình trong làng, đảm bảo chất lượng, an toàn, vệ sinh.

Nghề làm tương ở đây có lịch sử lâu dài và nổi tiếng với hương vị đậm đà, thơm ngon. Quy trình nấu tương có vẻ đơn giản với những nguyên liệu tự nhiên như ngô, gạo… nhưng đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, tạo nên những sản phẩm tương Bần ngon hơn so với các vùng khác. Du khách ghé thăm có thể dễ dàng mua tương về làm quà, dùng làm nước chấm cho mâm cơm thêm ngon miệng.

Trên đây là những thông tin về top các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên mà Khimfood.com muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng các thông tin trên hữu ích cho bạn đọc. Nếu có dịp xin mời bạn ghé thăm Hưng Yên - Quê hương chúng tôi nhé !

Đang xem: Top những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên không nên bỏ qua

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng