Rượu long nhãn có tác dụng gì? Cách ngâm rượu long nhãn chuẩn nhất

Rượu long nhãn có tác dụng gì? Cách ngâm rượu long nhãn chuẩn nhất

Rượu long nhãn là loại một trong các loại “rượu thuốc” bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ khí huyết, bổ thận, tráng dương, chữa các chứng bệnh về sinh lý ở nam giới hiệu quả.

Không chỉ đặc trưng bởi mùi vị thơm ngon đặc trưng, rượu nhãn còn rất tốt cho sức khỏe của nam giới bởi tác dụng làm dễ ngủ, bổ thận tráng dương, chữa yếu sinh lý,… Hiện tại, dân gian lưu truyền khá nhiều cách ngâm rượu khác nhau: ngâm rượu nhãn tươi, ngâm rượu nhãn khô hoặc ngâm cùng các vị thuốc, tuy nhiên, để có thể ngâm rượu nhãn ngon, chuẩn bị, đúng tỷ lệ, sử dụng lâu dài thì không phải ai cũng biết.

Để giúp bạn tìm được công thức ngâm rượu với nhãn thành công, Khimfood.com sẽ chia sẻ cho bạn các công thức ngâm rượu long nhãn chuẩn nhất !

Những tác dụng của rượu long nhãn với sức khỏe

Trong y học cổ truyền, long nhãn sấy khô là một vị thuốc quý với nhiều tên gọi như nguyễn nhãn, nguyên nhục, long mục, á lệ chi, lệ châu,…và được xếp và nhóm những vị thuốc bổ huyết. Y học sử dụng long nhãn dưới nhiều dạng như: thuốc cao, rượu thuốc, thuốc sắc, thuốc hoàn,.. Riêng đối với dạng rượu thuốc nếu biết cách sử dụng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe.

 

Một năm, nhãn thường chỉ ra một mùa, nên đem long nhãn ngâm rượu là một trong những phương thức dễ làm, giúp chúng ta có thể sử dụng nhãn quanh năm.

Bên cạnh đó, biết cách ngâm rượu nhãn chuẩn giúp giữ giá trị dinh dưỡng, mang nhiều tác dụng tới cơ thể con người, đặc biệt là phái mạnh:

Giúp giảm căng thẳng

Nhãn có thành phần làm trẻ hóa quá trình lưu thông máu, giúp cho tim mạch và lá lách hoạt động trơn tru, hiệu quả. Các chất trong nhãn giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Cải thiện xương khớp, tăng cường dẻo dai

Với người đã có tuổi, xương khớp đã dần suy thoái và có những dấu hiệu của sự lão hóa. Uống rượu long nhãn hợp lý, điều độ giúp cơ thể chắc chắn, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên cũng cần bổ sung những dưỡng chất có lợi từ nhiều loại thực phẩm khác nhau khác.

Tăng cường sinh lý

Long nhãn ngâm rượu khi uống có vị cay ngọt nhẹ, tĩnh ấm. Sử dụng điều độ giúp tăng cường sinh lý, chữa mộng tinh, di tinh ở nam giới. Nên uống cách đợt để hiệu quả phát huy tốt nhất.

Rượu long nhãn rất giàu đường tự nhiên, đặc biệt có lợi cho những người có thể trạng gầy yếu, thiếu máu, người già, người mắc bệnh mất ngủ mãn tính, hay quên, ăn không tiêu, mệt mỏi, khí huyết hư nhược, yếu đuối…

Đối với chị em phụ nữ, đây cũng là loại rượu dưỡng nhan hiệu quả.

3 cách ngâm rượu long nhãn bồi bổ cơ thể chuẩn nhất

Có 3 cách ngâm rượu nhãn dễ nhất, giúp giữ được trọn vẹn dưỡng chất. Sau đây KHIMFOOD sẽ bật mí cho bạn cách ngâm rượu long nhãn tươi, cách ngâm rượu long nhãn khôrượu long nhãn kết hợp cùng các vị thuốc bắc khác.

Cách ngâm rượu long nhãn tươi

Chuẩn bị: 1 kg nhãn tươi, 8 lít rượu nếp trắng, bình sành ngâm rượu

Long nhãn tươi

Cách làm:

Bước 1: Nhãn đem bỏ cuỗng, rửa sạch, để ráo nước, sau đó đem đi bỏ vỏ và hạt.

Bước 2: Dùng rượu nếp trắng đã chuẩn bị để rửa sạch cùi nhãn sau khi đã tách xong. Lưu ý : Không được dùng nước để rửa bởi nhãn ngấm nước khiến rượu long nhãn rất dễ bị hỏng.

Bước 3: Sau khi tráng qua bằng rượu, đổ nhãn vào bình ngâm, cho rượu vào theo tỉ lệ 1:4 hoặc 1:5 tùy sở thích.

Bước 4: Đậy nắp chum thật kín và để vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng, tránh những chỗ ẩm thấp.

Với cách ngâm rượu long nhãn tươi cực đơn giản này, chỉ sau 1-2 tháng là có thể dùng được. Với rượu long nhãn, nên kiểm tra rượu thường xuyên. Nếu muốn sử dụng lâu, bạn có thể vớt nhãn ra, sau đó đổ rượu sang một bình ngâm khác để bảo quản.

Lưu ý khi chọn long nhãn ngâm rượu, nên chọn các loại nhãn cùi, tức có phần cùi dày như nhãn lồng Hưng Yên, nhãn Miền thiết hoặc nhãn Hương Chi, tránh các loại nhãn nước. Khi tách, cùi dễ bị nát nếu không quen tay.

Cách ngâm rượu long nhãn khô

Nhiều người lựa chọn cách ngâm rượu long nhãn sấy khô  bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian, không mất công tách cùi…

Quả đúng thế, với cách ngâm rượu long nhãn khô sau đây, bạn sẽ có ngay một bình long nhãn ngâm rượu chỉ sau 15 phút.

Chuẩn bị như sau: 500gram long nhãn khô loại ngon, 5-7 lít rượu trắng khoảng 35 độ, bình sành ngâm rượu.

ĐẶT MUA LONG NHÃN HƯNG YÊN CHÍNH GỐC. LIÊN HỆ NGAY : 0788.999.666

Cách ngâm rượu long nhãn khô:

Bước 1: Ngâm long nhãn khô trong rượu trắng đã chuẩn bị trong khoảng 10 - 20 phút.

Bước 2: Vớt long nhãn, cho chúng vào bình ngâm rượu và đổ rượu trắng vào theo tỉ lệ 1:1, tức 100gram tương ứng với khoảng 1 lít rượu, có thể ngâm theo tỉ lệ 1:2 theo sở thích.

Bước 3: Đậy kín nắp bình sành và bảo quản như với bảo quản rượu longnhãn tươi.

Thời gian sử dụng long nhãn ngâm rượu này là khoảng từ 2 tháng trở lên để tinh chất trong nhãn sấy được ngấm vào rượu. Cách ngâm rượu long nhãn khô thường dễ làm, dễ bảo quản hơn nhãn tươi.

Cách ngâm rượu long nhãn với thuốc bắc

Ngoài 2 cách ngâm rượu long nhãn trên, bạn có thể kết hợp long nhãn ngâm rượu cùng các vị thuốc bắc khác để tăng cường dược tính trong rượu long nhãn.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm: Nhãn khô, Bạch truật, Đậu đen, Hạt kỷ tử, Cây dương quy (mỗi nguyên liệu trên chuẩn bị 250gram); 6 lít rượu trắng, bình sành ngâm rượu.

Cách ngâm rượu long nhãn với thuốc bắc cũng tương tự như các bước ở ngâm rượu long nhãn khô.

Bước 1: Tráng qua các nguyên liệu với rượu để loại sạch bụi bẩn còn bám trên nguyên liệu.

Bước 2: Cho từng loại nguyên liệu vào bình cùng 6 lít rượu trắng.

Bước 3: Đậy kín nắp, bảo quản nơi khô thoáng.

Cách ngâm rượu long nhãn với thuốc bắc trên nên được ủ trong chum sành khoảng 4 tháng để nguyên liệu thúc ra các dưỡng chất tốt nhất. Rượu long nhãn ngâm thuốc bắc để càng lâu càng ngon. Đặc biệt khi ngâm trong chum sành còn giúp thẩm thấu andehit, khiến rượu êm hơn.

Đang xem: Rượu long nhãn có tác dụng gì? Cách ngâm rượu long nhãn chuẩn nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng