Về Hưng Yên ăn trái Nhãn Lồng - Thưởng thức đặc sản Tiến Vua vào 3 thời điểm ngon nhất

Về Hưng Yên ăn trái Nhãn Lồng -  Thưởng thức đặc sản Tiến Vua vào 3 thời điểm ngon nhất

 Nhãn lồng Hưng Yên từ lâu đời vẫn được lòng người tiêu dùng gần xa. Hương sắc nhãn tiến vua được gìn giữ qua bao đời bởi những người nông dân yêu đất, yêu nghề.

Chỉ còn ít ngày nữa, Nhãn lồng Hưng Yên sẽ bước vào vụ thu hoạch chính. Mặc dù sản lượng nhãn năm nay có phần sụt giảm so với năm trước. Thế nhưng các nhà vườn Hưng Yên vẫn rất lạc quan về thành ng của vụ mùa năm nay.

Vừa chớm vào vụ thu hoạch, nhiều du khách gần xa đã tìm đến Hưng Yên để đặt mua và thưởng thức những quả nhãn tươi ngon đầu mùa.

Thiên nhiên ưu đãi một thổ nhưỡng phù hợp, người nông dân giàu kinh nghiệm, tất cả đã làm nên vị ngon riêng có của nhãn Hưng Yên.

Nhãn Hưng Yên vốn đã ngon nay còn đảm bảo các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm khi sản xuất theo quy trình VietGAP. Người nông dân Hưng Yên cũng chủ động dán tem truy suất để người dân có thể tìm đúng đặc sản.

Thăm quan nhà vườn đi kèm cùng với các sản phẩm được chế biến sâu từ cây nhãn như: long nhãn, mật ong hoa nhãn, trà sen nhãn cũng đang là hướng đi mới của bà con Hưng Yên.

Ba thời điểm ăn nhãn lồng Hưng Yên ngon nhất

Thời gian thu hoạch nhãn lồng Hưng Yên kéo dài khoảng 3 tháng, chia làm 3 đợt. Đây là thời điểm thu hoạch rộ nhất, nhãn có được chất lượng ngon nhất.

Thời gian thu hoạch nhãn lồng Hưng Yên kéo dài khoảng 3 tháng, chia làm 3 đợt. Đợt 1 là nhãn sớm thu hoạch từ 20/7 đến 30/7; đợt 2 là nhãn chính vụ từ ngày 7-15/9; đợt 3 là nhãn chín muộn thu hoạch đến hết tháng 10 dương lịch.

Bí quyết chọn nhãn lồng tươi ngon, ngọt lịm không phải ai cũng biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhãn trồng tại các địa phương khác nhái nhãn lồng Hưng Yên, làm ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như uy nhín của nhãn lồng Hưng Yên. Đặc biệt, người tiêu dùng không mua được đúng loại nhãn mà mình thích.

Để mua đúng nhãn lồng Hưng Yên chuẩn xịn, người tiêu dùng cần chú ý tới các đặc biệt bên ngoài để phân biệt.

Cách chọn nhãn ngon

Khi đi mua nhãn, nên chọn những chùm nhãn có đầy đủ cả cành, lá nhãn tươi, cuống xanh, cứng cáp và có mùi thơm dễ chịu. Không nên mua những quả nhãn có vỏ sáng sạch hoặc đã bị rụng hết cành vì có thể nó sẽ chứa nhiều thuốc trừ sâu.

Nên nếm thử nhãn trước khi mua, nếu thấy nhãn có vị lạ, không có mùi thơm đặc trưng thì không nên mua. Bên cạnh đó cũng tránh chọn những quả nhãn có đốm màu đen vì rất có thể những quả nhãn đó đã bị thối.

Khi bóc vỏ nhãn, nếu thấy nhãn có phần thịt dày, mọng nước, hạt nhỏ, ăn có vị ngọt tự nhiên thì đó là nhãn chuẩn, không bị tẩm hóa chất.

Chúng ta cũng có thể dùng tay để bóp nhẹ quả nhãn, nếu thấy mềm tay, không bị cứng thì đó là quả nhãn nhiều thịt, chín ngon.

Một số lưu ý khi ăn nhãn

Trước khi ăn nhãn, nên rửa nhãn thật sạch rồi ngâm nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ n trùng, nấm mốc hoặc chất bảo quản nếu có.

Phải dùng tay bóc vỏ nhãn, tuyệt đối không được dùng miệng để cắn vỏ.

Không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây nóng trong, nổi mụn.

Phụ nữ mang thai có sức khỏe yếu, hay bị nóng trong người, táo bón, nên hạn chế ăn nhãn. Đặc biệt là chị em mang thai từ 7-8 tháng không nên ăn, bởi nhãn có thể gây nóng trong người, đau bụng, tiêu chảy và nguy hiểm hơn là gây động thai.

Những người bị bệnh tiểu đường cũng nên hạn chế ăn nhãn.

Đang xem: Về Hưng Yên ăn trái Nhãn Lồng - Thưởng thức đặc sản Tiến Vua vào 3 thời điểm ngon nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng