Ăn loại trái cây nào giúp hạ mỡ máu tốt nhất ?

Ăn loại trái cây nào giúp hạ mỡ máu tốt nhất ?

Trái cây có múi, giàu chất xơ, chất béo lành mạnh, quả mọng chứa các dưỡng chất có thể giảm lượng mỡ trong máu.

Cơ thể cần cholesterol để sản xuất hormone, vitamin và tế bào mới. Hàm cholesterol cao (tăng mỡ máu) có thể tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ. Trái cây lành mạnh, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa góp phần đẩy lùi mỡ máu cao. Dưới đây là các loại trái cây giúp hạ mỡ máu tốt nhất mà Khimfood.com muốn chia sẻ với các bạn. Cùng tham khảo nhé 

Trái cây giàu chất xơ

Táo và lê giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan, tốt cho tim mạch nhờ ng dụng giảm cholesterol xấu. Pectin còn kết hợp với những chất hóa học khác giúp ngăn ngừa mảng xơ vữa động mạch. Chất xơ khác trong trái cây tăng cảm giác no, tốt cho người muốn duy trì cân nặng phù hợp.

Xem thêm : Các loại trái cây nên ăn khi bị ung thư

Các loại Trái cây có múi

Cam, quýt, bưởi chứa nhiều pectin làm hạ mỡ máu. Vitamin C, chất chống oxy hóa giảm cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính có hại, tăng cholesterol tốt (HDL). Vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp. Nên ăn cả quả, hạn chế nước ép đóng chai vì thiếu chất xơ, nhiều đường và chất bảo quản.

Trái cây có múi như cam, chanh, bưởi chứa nhiều chất xơ.

Trái cây giàu chất béo tốt

Bơ nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có lợi cho tim. Các chất này còn tăng mức HDL, hạ LDL. Quả này còn chứa ít natri, có lợi cho người cao huyết áp. Các món ngon từ bơ như trộn đường, kem, sinh tố, salad...

Xem thêm : Top 10 loại trái cây chống viêm hiệu quả nhất có thể bạn chưa biết

Trái cây giàu kali

Kali góp phần giảm cholesterol, hoạt động như chất giãn mạch, giảm căng thẳng trong mạch máu, nhờ đó hạ huyết áp. Chuối giàu kali, chất xơ, vitamin, khoáng chất, đường tự nhiên như sucrose, fructose và glucose. Ngoài chuối, dưa hấu, bơ cũng giàu kali, tốt cho người mỡ máu cao.

Các loại Quả mọng

Dâu tây, mâm xôi, việt quất, anh đào... dồi dào chất xơ và chất chống oxy hóa, góp phần ngăn ngừa bệnh tim, giảm cholesterol xấu. Quả mọng có thể ăn trực tiếp hoặc cho vào sinh tố, sữa chua để tăng hương vị. Xem thêm : Điểm danh các loại quả mọng tốt cho sức khỏe được ưa chuộng nhất

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, người bệnh mỡ máu nên bỏ hút thuốc, vận động thường xuyên và kiểm soát tốt bệnh nền như huyết áp cao, tiểu đường. 

Trên đây là bài viết của chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về Ăn loại trái cây nào giúp hạ mỡ máu tốt nhất ? hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bản thân hoặc trong gia đình bạn có người mắc bệnh mỡ máu cao thì có thể áp dụng nhé !

Đang xem: Ăn loại trái cây nào giúp hạ mỡ máu tốt nhất ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng