Cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè ngay tại nhà

Cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè ngay tại nhà
Trà trái cây nhiệt đới được kết hợp giữa vị trà thơm nhẹ cùng nhiều loại trái cây giòn mát, ngọt thanh đem đến một món thức uống giải khát cực kỳ hiệu quả trong mùa hè oi bức. Cùng vào bếp ngay cùng Khimfood.com để làm món trà trái cây nhiệt đới đãi cả nhà trong mùa hè này nhé !

Nguyên liệu làm Trà trái cây nhiệt đới

 

 Trà olong túi lọc 1 gói

Tắc (Quất) xanh : 10 quả

 Dưa hấu 1/2 quả 

Cam 1 quả 

Dứa 1 quả 

Táo 1 quả 

Chanh dây 3 quả 

Chanh xanh 1 quả 

Lá bạc hà 1 ít

 Đường 290 gr

Xem thêm : 9 loại trà trái cây ngọt mát giúp bạn giải nhiệt mùa hè

Chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua dưa hấu tươi ngon

  • Chọn những quả dưa có phần đầu và đuôi tương xứng, tròn đều. Ngược lại, nên tránh những quả có đầu to, đuôi nhỏ hoặc có hình hồ lô (ở giữa thắt lại) vì những quả này thường không chín đỏ, không ngon.
  • Chọn những quả có cuống đã héo vì đây là dưa hấu đã chín kỹ, ngược lại những quả có cuống tươi xanh có thể được hái khi chưa chín, sẽ không được ngọt.
  • Dùng tay gõ vào quả, nếu nghe tiếng trầm nặng “bịch bịch” thì chứng tỏ là dưa đã chín. Hoặc nếu tiếng phát ra quá nhẹ thì quả dưa đó còn non.

Cách chọn mua thơm (dứa) tươi ngon

  • Màu sắc: bạn nên chọn những quả có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi, sẽ có một vài mắt hơi xanh nhưng nó vẫn mang độ ngọt nhất định.
  • Hình dáng: Những quả dứa có hình tròn bầu, ngắn sẽ có nhiều thịt hơn so với những quả dáng dài.
  • Mắt dứa: Chọn những quả có mắt dứa lớn, thưa vì điều này chứng tỏ dứa già và chín tự nhiên chứ không ngâm thuốc.
  • Mùi thơm: bạn có thể thử ngửi mùi ở phần cuối quả, nếu có mùi thơm thì nên mua. Ngoài ra không nên chọn những quả có mùi hơi chua theo kiểu lên men, vì quả dứa đó đã quá chín.
  • Phần ngọn dứa: Ngọn dứa càng xanh chứng tỏ dứa càng tươi ngon. Những quả dứa quá chín sẽ có phần ngọn bị khô hoặc có màu nâu.
  • Cảm nhận bằng tay: Dứa ngon, tươi sẽ không quá cứng cũng không quá mềm, khi nhấn ngón tay vào sẽ không có cảm giác bị lõm.

Cách chọn mua táo tươi ngon

  • Nên chọn táo có vỏ bóng, màu sắc tươi, cầm chắc tay và khi sờ không có cảm giác nhám. Nếu thích ăn táo ngọt, bạn có thể chọn những quả thẫm màu, có hạt trắng nhỏ li ti.
  • Với cuống táo bạn nên chọn những quả phần cuống còn mới, dính chặt vào quả.
  • Không nên chọn táo bị xỉn màu, dập nát hoặc sâu hại.

Cách chọn mua cam tươi ngon

  • Đối với cam bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải, lớp vỏ căng bóng, có độ nặng nhất định, quả cầm chắc tay và có mùi thơm đặc trưng.
  • Không nên chọn những quả quá to, có hình dạng lạ, quả có trọng lượng quá nhẹ, có mùi lạ hoặc không có mùi thơm đặc trưng. Vì có thể chúng đã bị tiêm thuốc, không an toàn cho sức khỏe.

Cách chọn mua chanh dây (chanh leo) tươi ngon

  • Chanh dây (chanh leo), bạn có thể chọn những quả có kích thước to, chọn chanh dây có lớp vỏ màu tím đậm sẽ ngon hơn, lớp vỏ căng bóng, quả nặng chắc tay, chọn những quả có phần cuống khô để đảm bảo phần ruột bên trong đã chín.
  • Không chọn những quả quá nhỏ, còn xanh, cứng, phần cuống tươi, quả có trọng lượng quá nhẹ. Vì có thể chúng còn non, phần ruột bên trong sẽ rất ít hoặc chưa chín tới.

Cách chọn mua chanh tươi ngon

  • Chanh tươi ngon là những quả có lớp vỏ căng bóng, mịn, khi ấn vào có độ mềm nhất định để đảm bảo chanh có nhiều nước, có trọng lượng khá nặng và lớp vỏ có mùi hương đặc trưng.
  • Không chọn mua những quả quá nhẹ, lớp vỏ không căng bóng, khi ấn vào thấy cứng và không có độ đàn hồi, mùi hương khá gắt và nồng, chứng tỏ chanh đó đã bị hỏng hoặc còn non, sẽ không có nhiều nước và không ngon.

Cách chế biến Trà trái cây nhiệt đới

Bước 1 :Sơ chế và ướp chanh dây

 

Đầu tiên, cắt đôi chanh dây rồi nạo lấy phần thịt bên trong. Sau đó, trộn đều chanh dây cùng 40gr đường và ướp từ 15 - 30 phút.

Bước 2 : Nấu nước đường

Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 250gr đường, 250ml nước rồi khuấy đều trên lửa vừa đến khi đường tan và sôi lên.

Bước 3: Ngâm trà túi lọc

Kế đến, cho vào ly 1 gói trà túi lọc, 100ml nước nóng rồi ngâm trà trong 5 phút.

Lưu ý: Để thành phẩm được đậm vị thì mỗi gói trà túi lọc mình nên sử dụng cho 1 ly thôi nhé! Nếu nhiều người bạn có thể ngâm trà tương ứng với số lượng.

Bước 4 : Làm mứt chanh dây

Bắc một nồi mới lên bếp,sau đócho vào phần cốt chanh dây đã ướp đường rồi khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp đặc sệt.

Bước 5 : Sơ chế các loại trái cây

 

Đầu tiên, gọt bỏ vỏ thơm rồi thái lát mỏng phần thịt. Kế đến, thái lát mỏng chanh, cam, táo. Tiếp theo, thái lát tương tự với dưa hấu rồi gọt bỏ phần vỏ xanh.

Bước 6 : Làm trà trái cây

Cho vào ly phần nước trà đã ngâm, 1 muỗng canh mứt chanh dây, 1 muỗng canh nước đường, 1 ít đá rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

Cuối cùng, xếp đều trái cây vào bên trong ly là hoàn tất.

Mách nhỏ:

  • Bạn có thể cho hỗn hợp trà vào bình lắc để lắc hỗn hợp đều hơn.
  • Để trà tránh bị chát và đắng thì nên lấy túi lọc tràsaukhi ngâm ra ngoàitrướckhi cho các nguyên liệu khác vào nước trà nhé!

Thành phẩm

 

Trà trái cây nhiệt đới mát lạnh, uống vào thơm vị đặc trưng từ trà ô long, chua chua ngọt ngọt từ mứt chanh dây ăn kèm cùng trái cây giòn giòn, giải nhiệt cực kỳ hiệu quả.

Đang xem: Cách làm trà trái cây nhiệt đới giải nhiệt mùa hè ngay tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng